นับวันโน้ตบุ๊กจะยิ่งได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น พร้อมด้วยขนาดและน้ำหนักที่เบาลง วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่สูงขึ้น เพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่จะใช้งานด้านต่างๆ ได้ไม่ต่างกับเครื่องเดสก์ทอป และยังต้องสะดวกสบายในการพกพาไปไหนมาไหนด้วย ซึ่งคำตอบทุกอย่างลงตัวอยู่ใน Toshiba Portégé R600 แล้ว
จะบอกว่าแกะกล่องก็ไม่ถูกนักหรอกครับ เพราะตอนได้มานั้นมันอยู่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว และสิ่งแรกที่สัมผัสได้ทันทีก็คือความเบา ชนิดที่เรียกว่า แถบจะถามคนที่มาส่งว่าในนี้มีโน้ตบุ๊กอยู่จริงหรือเปล่า แต่เมื่อเปิดกระเป๋าออกมา ก็ต้องเชื่อครับว่าภายในมีโน้ตบุ๊กอยู่ตัวหนึ่ง และไม่ใช่ตัวเล็กๆ เหมือนอย่างเน็ตบุ๊กที่เราเห็นๆ กันนะครับ Toshiba Portégé R600 เป็นโน้ตบุ๊กโดยแท้จริงด้วยขนาด 12 นิ้ว และมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครัน รวมถึงไดรฟ์ดีวีดีด้วย ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่ในตัวเครื่องที่มีน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัม หรือพอๆ กับเน็ตบุ๊กเลยนั่นเอง เรียกว่าเป็นโน้ตบุ๊กที่เบาที่สุดในโลกตอนนี้เลยก็คงไม่ผิดนัก เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กขนาด 12 นิ้วด้วยกัน
ตัวเครื่องทำจากวัสดุแมกนีเซียมอัลลอย จึงไม่เพียงทำให้มันเบาเท่านั้น แต่ยังทำให้มันแข็งแรงด้วย ซึ่งโน้ตบุ๊กในตระกูล Portégé ตามปกติก็เป็นโน้ตบุ๊กสำหรับงานธุรกิจที่เน้นการใช้งานอย่างสมบุกสมบันอยู่แล้ว การออกแบบระบบต่างๆ ก็เลยดีตามไปด้วย ที่สำคัญคือในรุ่น R600 ยังได้เลือกใช้ที่เก็บข้อมูลแบบ SSD แทนฮาร์ดดิสก์ ยิ่งช่วยให้ตัวเครื่องมีความทนทานมากขึ้นโดยเฉพาะการเก็บรักษาข้อมูลที่ทนกว่าการใช้ฮาร์ดดิสก์ ในกรณีที่โน้ตบุ๊กเกิดการกระทบกระเทือนอย่างแรก อย่างเช่นเวลาตกหล่น นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการประหยัดแบตเตอรี่ และความเร็วในการโหลดข้อมูลได้ด้วย

2 ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ // 15 สิงหาคม 2552 เวลา 00:42  

    ทดสอบ ทดสอบ 2

    ทดสอบ3 456

  2. ไม่ระบุชื่อ // 15 สิงหาคม 2552 เวลา 00:43  

    จะบอกว่าแกะกล่องก็ไม่ถูกนักหรอกครับ เพราะตอนได้มานั้นมันอยู่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว